2012年4月14日 星期六

0109


第01冊第09課


第dì 九jiǔ 课kè 小xiǎo 狗gǒu 跟gēn 我wǒ 来lái 


บทที่ 9  หมาน้อยตามฉันมา


小xiǎo 狗gǒu , 小xiǎo 狗gǒu 跟gēn 我wǒ 来lái , 


หมาน้อย  หมาน้อย  ตามฉันมา

我wǒ 们mén 比bǐ 一yì 比bǐ , 

เรามาแข่งกัน

看kàn 谁shéi 跑pǎo 得de 快kuài ? 

ดูสิว่า ใครวิ่งร็วกว่ากัน


小xiǎo 狗gǒu , 小xiǎo 狗gǒu 跟gēn 我wǒ 来lái ,

 
หมาน้อย หมาน้อยตามฉันมา

我wǒ 踢tī 球qiú , 你nǐ 去qù 追zhuī 。
ฉันตะลูกบอล  เจ้าไล่ตามลูกบอลนะ

我wǒ 踢tī 到dào 哪nǎ 里lǐ ,
 

ฉันเตะไปทางไหน
你nǐ 追zhuī 到dào 哪nǎ 里lǐ ,
 

เจ้าก็ไล่ตามลูกบอล
看kàn 我wǒ 踢tī 得de 远yuǎn 不bù 远yuǎn ? 

ดูสิว่าฉันจะเตะได้ไกลไหม?

看kàn 你nǐ 跑pǎo 得de 快kuài 不bú 快kuài ?

แล้วดูสิว่าเจ้าจะวิ่งได้เร็วไหม?


go to next lesson 到下一课
go back to menu 回到華文課本泰北版目录

沒有留言:

張貼留言